Chào mừng quý vị đến với Tiểu học B Xuân Phú chào các bạn!.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giáo án cả năm lớp 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Bồn
Ngày gửi: 09h:17' 08-08-2009
Dung lượng: 3.4 MB
Số lượt tải: 581
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1:
Thứ hai ngày 17 tháng 8 năm 2009.
Tập đọc (1, 2): CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM.

I. Mục đích - Yêu cầu:
- Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó, biết nghỉ hơi sau các dấu câu.
- Hiểu nghĩa các từ mới, hiểu được nghĩa của câu tục ngữ: Có công mài sắt có ngày nên kim; rút được lời khuyên từ câu chuyện.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Tranh minh họa bài học trong sách giáo khoa.
- Học sinh: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Tiết 1:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Luyện đọc:
- Giáo viên đọc mẫu
- Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu, từng đoạn.
- Giải nghĩa từ mới: Nắn nót, nguệch ngoạc, mải miết, ôn tồn, thành tài.
- Hướng dẫn đọc cả bài
- Đọc theo nhóm.
- Thi đọc cả bài.

Tiết 2:
* Hoạt động 3: Tìm hiểu bài.
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc từng đoạn rồi cả bài để trả lời lần lượt các câu hỏi trong sách giáo khoa.
* Hoạt động 4: Luyện đọc lại.
- Giáo viên nhận xét bổ sung.
* Hoạt động 5: Củng cố - Dặn dò.
- Giáo viên hệ thống nội dung bài.
- Học sinh về nhà đọc bài và chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét giờ học






- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh nối nhau đọc từng câu, từng đoạn.
- Học sinh đọc phần chú giải.

- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh đọc theo nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm thi đọc.
- Cả lớp nhận xét nhóm đọc hay nhất.
- Cả lớp đọc đồng thanh.


- Học sinh đọc và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên.

- Các nhóm học sinh thi đọc cả bài.
- Cả lớp nhận xét chọn người đọc tốt nhất.



Đạo đức (1): HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ.

I. Mục đích - Yêu cầu:
- Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và ích lợi của việc học tập sinh hoạt đúng giờ giấc.
- Học sinh biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.
- Học sinh có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập sinh hoạt đúng giờ.
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Phiếu bài tập, một số đồ dùng để sắm vai.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

* Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến.
- Giáo viên chia nhóm và giao cho mỗi nhóm một tình huống.
+ Nhóm 1, 2 tình huống 1.
+ Nhóm 3, 4 tình huống 2.
- Giáo viên kết luận: Làm hai việc cùng một lúc không phải là học tập sinh hoạt đúng giờ giấc.
* Hoạt động 2: Xử lý tình huống.
- Giáo viên chia cho mỗi nhóm một tình huống.
- Giáo viên kết luận: Mỗi tình huống có một cách ứng xử khác nhau khác nhau.
* Hoạt động 3: Giờ nào việc nấy.
- Giáo viên giao nhiệm vụ thảo luận cho từng nhóm.
- Kết luận: Cần sắp xếp thời gian hợp lý để đủ thời gian học tập, vui chơi, làm việc và nghỉ ngơi.
* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Học sinh về nhà học bài.


- Các nhóm học sinh thảo luận.

- Đại diện các nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.

- Học sinh nhắc lại.


- Các nhóm chuẩn bị tình huống.
- Các nhóm lên đóng vai.
- Học sinh trao đổi thảo luận giữa các nhóm.


- Các nhóm học sinh thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Cả lớp nhận xét.
- Học sinh về thực hiện theo yêu cầu.



Toán (1): ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.

I. Mục tiêu:
Giúp học sinh củng cố về:
- Viết các số từ 1 đến 100; thứ tự về các số.
-
 
Gửi ý kiến